Mai tôi về

Mai tôi về tìm lại làng quê 
Hàng cau khóm trúc nắng vàng hoe 
Cây đa già nghiêng mình chờ đợi 
Năm tháng dài rũ bóng lê thê 

Mai tôi về tìm lại đồng quê 
Đàn trâu thơ thẩn với con đê 
Bông lúa vàng dâng hương ngào ngạt 
Tình yêu thương nằm giữa cơn mơ  

Mai tôi về tìm lại trường xưa 
Gặp thầy cô  mừng sao cho vừa 
Hàng cây trứng cá, hoa phượng đỏ 
Bao năm rồi buồn ngóng nắng mưa  

Mai tôi về tìm lại phố xưa 
Đèn mờ lấp lánh ánh sao thưa 
Ghế đá công viên thôi hò hẹn 
Bụi mờ sương phủ khách vắng đưa 

Mai tôi về, mai tôi sẽ về 
Với người thân lứa tuổi bạn bè 
Năm tháng dài trắng đầu trông ngóng 
Tiếng sáo lời thơ khúc trăng thề ! 

Vivi 
Nauy Hè 2004

 Khúc thu bay 

Từ độ thu bay trắng mái đầu 
Chắc em còn nhớ mối tình sâu 
Của đôi chim mộng thơ ngây quá 
Chưa biết đau thương chưa biết sầu 

Em ở phương nào em có hay 
Rừng thu lành lạnh gió heo may 
Lá vàng khờ dại xây quanh mộ 
Ủ kín tình ta men đắng cay 

Vầng trăng non rũ đỉnh đồi treo 
Nửa mờ nửa tỏ đứng cheo leo 
Như hồn viễn xứ chân lưu lạc 
Thấm lạnh non sông vạn cánh bèo 

Lác đác mưa bay hạt nợ đời 
Âm thầm góp nhặt mảnh tình rơi 
Đem về chôn kín rừng thu chết 
Để em khỏi bận mắt lệ vơi 

Vivi 
Norway Thu 2006

Hồn thu
 
Gió thu ngồi đếm lá vàng rơi
Nghĩ lại buồn tênh cái sự đời
Kiếp người trông như thân lá uá
Lạnh buốt chiều hôm nhớ đầy vơi
 
Nắng hong mây tím cuối chân trời
Lá vàng đếm lệ bay lả lơi
Tủi phận thu hờn tình xơ xác
Đời thu dang dở thu rã rời
 
Tình thu đất khách ngóng mây trời
Ngóng người tình cũ tít mù khơi
Gom từng chiếc lá từng chiếc lá
Đốt nợ đời gửi đến muôn nơi
 
Chiều thu hong nắng, thu nghỉ ngơi
Cành cây trơ lá đứng thảnh thơi
Buồn như cỏ uá xây quanh mộ
Một kiếp thu tàn xác tả tơi
 
Hồn thu vương vấn trời bên đó
Chiếc lá thu phong ta đợi chờ
Cài lên mái tóc em gái nhỏ
Ba mươi lần lá đổ bơ vơ !
 
Vivi
Norway thu 2005

Leave a Reply

