Bình định quê tôi

rez_213_qt

Bình định quê tôi

Quê tôi Bình Định thuở nào
Mặt trông ra biển, sóng gào thiết tha
Lưng ngồi tựa núi bao la
Hai tay đón nhận Sơn Hà đẹp xinh

Qui Nhơn có cảng phồn vinh
Gò Bồi cũng chẳng kém gì cá tôm
Phù Mỹ, Phù Cát nông thôn
Dầu dừa xuất chúng, tiếng đồn khắp nơi

Hãy về Ghềnh Ráng mà chơi
Mộ Hàn Mặc Tử, tuyệt vời vần thơ
Bắc Bình Định, núi mỏi mòn
Vọng phu tên gọi, sắt son thờ chồng

Nào quên được, đỉnh hòn Ông
Nhìn ra phương bắc, lệ trông núi Bà
Thề non, hẹn biển, tình nhà
Núi sông hùng vĩ, la đà mây trôi

Ai có về, thăm quê tôi
Nhớ vào hương khói Quang Trung đuổi Tàu
Bùi Thị Xuân, nghĩ thầm đau
Lăng Mai Xuân Thưởng ngàn sau tôn thờ !

Vivi
Norway 06.2.2005

One thought on “Bình định quê tôi

  1. Phù Mỹ,Phù Cát,nông thôn
    “Đèo Nhong”Trận đánh kinh hồn năm xưa !
    Đạn bom trút xuống như mưa !
    Trận đánh năm đó khi vừa tết xong (5 âl 1965)

Leave a Reply

