Tiếng Quốc sầu tháng tư

xxz-sss-992

Tiếng Quốc sầu tháng tư
 
Tiếng Quốc tháng tư sầu khắc khoải
Bên bờ Non Nước xót đau thương
Xích xiềng ngang dọc đời kinh hãi
Nhà tù tràn ngập khắp quê hương
 
Những mái đầu xanh buông tay súng
Lại giam vào rừng rú khổ sai
Con suối rưng rưng dòng lệ úng
Đổi đời tạo kiếp lụy bi ai
 
Gia tài mẹ Việt tràn mi lệ
Rơi đáy vô hồn tựa phù du
Tháng tư u uất bao thế hệ
Giang Sơn khâm liệm bóng mây thù
 
Làng phố mưa tang cài tử lối
Người người hoảng hốt cảnh ly tan
Kẻ thù cùng giống gây tăm tối
Nhà cửa tan hoang máu lệ tràn
 
Tháng tư tiếng Quốc sầu quê Mẹ
Góc đời hoang phế tủi non sông
Rừng vàng biển bạc mang rao bán
Văn Hiến ngàn năm tưới lệ hồng !
 
Vivi
Norway 09.4/2012
 

One thought on “Tiếng Quốc sầu tháng tư

  1. Những lời vàng ngọc .

    1- Ta thà làm quỷ nước Nam còn hơn làm vua đất Bắc.
    ( Trần Bình Trọng )

    2- “Thưa Ngài Đại sứ, tôi biết tình trạng hiện nay rất là nguy hiểm. Đã đến đỗi như vậy Hoa Kỳ cũng có phần trách nhiệm trong đó. Nay ông Đại sứ đến mời tôi ly hương, tôi rất cảm ơn ông Đại sứ. Nhưng tôi đã suy nghĩ kỹ và dứt khoát ở lại với nước tôi. Tôi cũng dư biết rằng Cộng Sãn vào được Sài Gòn, bao nhiêu đau khổ, nhục nhã sẽ trút xuống đầu dân chúng miền Nam. Tôi là người lãnh đạo hàng đầu của họ, tôi tình nguyện ở lại để chia sẻ với họ một phần nào điều đau khổ tủi nhục, nỗi thống khổ của người dân mất nước”.

    (Cố TT Trần Văn Hương – 29/4/1975 –
    trả lời Đại sứ Hoa Kỳ G. Martin)

    3- “Nếu tôi thắng trong cuộc chiến, tôi sẽ không kết án các anh
    như các anh kết án tôi. Tôi cũng không hạ nhục các anh như
    các anh bôi lọ tôi. Tôi cũng không hỏi các anh câu mà các anh hỏi tôi.
    Tôi chiến đấu cho tự do của người dân. Tôi có công mà không có tội.
    Các anh không ai có quyền kết tội tôi. Lịch sử sẽ phán xét các anh là giặc đỏ
    hay tôi là nguỵ . Các anh muốn giết tôi các anh cứ giết đi. Không cần phải bịt mắt”.

    (Cố Đại tá Hồ Ngọc Cẩn – 14/8/1975
    bị CS xử bắn tại sân vận động Cần Thơ )

Leave a Reply

